DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Những công cụ hỗ trợ bán hàng không thể thiếu dành cho các chuỗi cửa hàng bán lẻ

19/06/2020 04:18:54 C

Chia sẻ thông qua:

Trước sự phát triển mạnh mẽ của những nền tảng công nghệ, các chuỗi cửa hàng bán lẻ cũng cần dùng tới những công cụ hỗ trợ bán hàng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí vận hành.

 

Đọc thêm:

Tích hợp tổng đài IP trên phần mềm – Chiến lược đột phá doanh thu cho chuỗi cửa hàng thời 4.0

Đi tìm công cụ quản lý công nợ hoàn hảo cho các chuỗi cửa hàng điện máy

Những dấu hiệu chứng tỏ chuỗi cửa hàng của bạn cần một phần mềm quản lý kinh doanh

 

Đặc biệt là khi sự tính toán của máy móc phần mềm chính xác hơn con người gấp nhiều lần thì việc sử dụng những thiết bị bán hàng là điều không thể thiếu.

Vậy chuỗi cửa hàng bán lẻ của bạn cần dùng công cụ hỗ trợ bán hàng nào là thích hợp? Tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý kinh doanh là công cụ hỗ trợ bán hàng không thể thiếu

Để tăng cường hiệu quả kinh doanh cũng như tối ưu doanh số, các chuỗi cửa hàng bán lẻ cần thiết phải có một phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể để hỗ trợ bán hàng.

Đặc biệt là với các cửa hàng bán lẻ có đặc thù kinh doanh là sở hữu số lượng chủng loại các mặt hàng đa dạng, hàng hóa đông đảo với đủ chủng loại tính chất khác nhau nên việc quản lý rất khó khăn. Vì vậy khi chọn mô hình kinh doanh bán lẻ, người chủ doanh nghiệp cũng phải đối mặt với hàng trăm công việc như quản lý nguồn hàng ra vào, quản lý vận chuyển hàng hóa, quản lý tồn kho, tìm kiếm khách hàng… Khi lượng công việc quá lớn sẽ dẫn tới quản lý bán hàng và quản lý công nợ dễ phát sinh sai lệch nếu người bán ghi chép sổ sách hay nhập liệu Exel nhầm lẫn.

Nhưng nếu chuỗi cửa hàng bán lẻ sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể thì hoàn toàn không cần lo lắng tới yếu tố này, bởi các phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể như BMS Plus sẽ giúp bạn quản lý toàn bộ các hoạt động kinh doanh.

Điều quan trọng là khi sử dụng phần mềm cũng giúp người quản lý có thể giám sát nhân viên và các hoạt động ở cửa hàng từ xa mà không cần phải mất công đến cửa hàng kiểm tra mỗi ngày.

Máy quét mã vạch hỗ trợ bán hàng cho các cửa hàng bán lẻ

Máy quét mã vạch cũng là công cụ hỗ trợ bán hàng không thể thiếu mà các chuỗi cửa hàng bán lẻ cần ứng dụng. Khi sử dụng máy quét mã vạch để quản lý hàng hóa sẽ giúp các chuỗi cửa hàng bán lẻ có thể phát huy được hiệu quả làm việc tối đa.

Sử dụng máy quét mã vạch giúp người quản lý có thể định dạng và đọc chính xác thông tin từng sản phẩm bán hàng, thanh toán hóa đơn cho khách hàng nhanh chóng hơn.

Máy in hóa đơn giúp việc bán hàng nhanh chóng hơn

Bên cạnh máy quét mã vạch, máy in hóa đơn cũng là công cụ hỗ trợ bán hàng cần thiết cho mọi hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ. Đây là công cụ hữu hiệu để người chủ doanh nghiệp có thể quản lý nhân viên bên cạnh phần mềm bán hàng.

Sử dụng máy in hóa đơn buộc nhân viên phải đưa hóa đơn thanh toán cho khách hàng, từ đó giảm tình trạng gian lận tiền hàng bằng việc tăng giá bán. Ngoài ra  khi có tranh chấp với khách hàng thì bạn cũng có bằng chứng để tránh những thiệt hại và gây mất lòng khách.

Điều quan trọng là máy in hóa đơn còn là thiết bị bán hàng giúp các chuỗi cửa hàng bán lẻ tăng cường phổ biến hình ảnh thương hiệu của cửa hàng tốt hơn, bởi nhờ tờ biên lai thanh toán , khách hàng sẽ không chỉ thấy số tiền thanh toán mà còn nhìn thấy thương hiệu logo, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của cửa hàng. Khách hàng có thể dùng những tờ hóa đơn đấy để giới thiệu bạn bè, người thân đến cửa hàng của bạn nếu họ có nhu cầu mua thêm. Như vậy, bạn đã có thêm một cách để quảng cáo thương hiệu miễn phí và cho thấy phong thái phục vụ chuyên nghiệp rõ ràng của cửa hàng.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ nên sử dụng công cụ quản lý kinh doanh nào tốt nhất?

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, máy quét mã vạch và máy in hóa đơn luôn là những công cụ và thiết bị cần thiết cho mọi cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên để tối ưu hóa chi phí, chuỗi cửa hàng bán lẻ của bạn cũng cần một giải pháp tổng thể để quản lý kinh doanh thống nhất và chuyên nghiệp hơn.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ BMS Plus được xem là công cụ quản lý kinh doanh tổng thể và toàn diện, là sự lựa chọn phù hợp nhất giúp các chuỗi cửa hàng bán lẻ tăng trường hiệu quả kinh doanh.

Bằng các tính năng và nghiệp vụ được phát triển toàn diện, phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus không chỉ giúp chuỗi cửa hàng bán lẻ của bạn quản lý bán hàng chặt chẽ, quản lý nhân viên, quản lý tồn kho và thu chi, doanh số rõ ràng minh bạch. Phần mềm còn là công cụ hỗ trợ bán hàng tối ưu nhờ tích hợp với tổng đài IP chăm sóc khách hàng, có khả năng liên kết với các thiết bị bên ngoài như máy quét mã vạch hay máy in hóa đơn, từ đó giúp người quản lý có thể quản lý kinh doanh thống nhất, nắm bắt được tình hình kinh doanh tại từng chi nhánh cửa hàng một cách chặt chẽ hơn.