DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Những phương án triển khai phòng chống Covid-19 tại các tòa nhà được ứng dụng hiện nay

22/05/2021 04:24:20 S

Chia sẻ thông qua:

Sau khi dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp, hầu hết các tòa nhà đã nhanh chóng tìm kiếm biện pháp ứng đối để phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho khu chung cư. Những biện pháp giãn cách, cách ly hay quản lý bằng công nghệ, tương tác với cư dân qua các công cụ trực tuyến trở thành phương án hàng đầu được áp dụng tại hầu hết các tòa nhà hiện nay.

 

Đọc thêm:

Giải quyết thách thức trong công tác quản lý vận hành tòa nhà cho HanCorp bằng phần mềm

Phương án nâng cấp dịch vụ quản lý Coworking cho tòa nhà Hồ Gươm Plaza

Landsoft – Chìa khóa vạn năng giúp bất động sản C-Luxury “vượt gió rẽ sóng”

 

Đánh giá môi nguy hại tiềm ẩn có thể làm tăng nguy cơ lây lan Covid-19

Khi dịch bệnh bùng phát với diễn biến phức tạp, ban quản lý các tòa nhà cũng nhanh chóng phản ứng kịp thời để ứng phó với tình hình, trong đó bao gồm việc đánh giá tổng thể các mối nguy hại có thể xuất hiện tại tòa nhà nhằm tìm kiếm những nguy hiểm tiềm ẩn có thể tăng cao nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong đó những công việc và khu vực tập trung nhiều dân cư hoặc nhân viên đều được rà soát và khử khuẩn nhanh chóng để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, ban quản lý cũng nhanh chóng đưa ra những kế hoạch truyền thông cho cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà, cập nhật diễn biến lây lan của dịch bệnh cũng như những biện pháp phòng chống dịch bệnh mà ban quản lý tòa nhà ban hành.

Việc xây dựng những biện pháp kiểm soát mối nguy hại cũng được triển khai nhanh chóng, sử dụng những phương pháp quản lý vận hành bằng phần mềm, tương tác qua công cụ trực tuyến được áp dụng triệt để nhằm giảm thiểu lây truyền bệnh giữa đội ngũ nhân viên hoặc giữa cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà.

Các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh cần các tòa nhà triển khai

Xây dựng kế hoạch truyền thông trực tuyến để thông báo tình hình phòng ngừa dịch bệnh tại tòa nhà 24/24 là yếu tố đầu tiên được hầu hết các tòa nhà triển khai. Những phương pháp truyền thông trực tuyến thông qua App, Zalo, SMS giúp ban quản lý, nhân viên, cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà có thể nắm bắt tình hình phòng ngừa dịch bệnh cùng các yêu cầu để phòng ngừa lây truyền Covid-19 tại tòa nhà kịp thời.

Ngoài ra, có nhiều tòa nhà chung cư cũng xây dựng những biện pháp kiểm soát mối nguy hại thông qua việc dùng đến các phương pháp phân cấp nhiệm vụ để giảm lây truyền bệnh giữa nhân viên trong ban quản lý, tuyên truyền duy trì cách ly trong tòa nhà.

Tại các khu vực tập trung đông người như tháng máy, tòa nhà cần giới hạn số lượng người và tạo khoảng cách giữa các cư dân và khách hàng, duy trì cách ly giao tiếp xã hội, bố trí các biển hiệu để nhắc nhở những người hiện ở trong tòa nhà giảm thiểu chạm vào các bề mặt. Khuyến khích cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà rửa tay sau khi sử dụng thang máy và tránh chạm vào mặt sau khi nắm vào tay vịn hoặc chạm vào nút ấn.

Với những khu vực tiếp tân hoặc làm việc với khách hàng, cư dân cần lắp tấm chắn trong suốt hoặc những vật cản cụ thể khác nhằm phân cách an toàn khi cư dân làm việc với ban quản lý, đảm bảo duy trì cách ly giao tiếp xã hội.

Bên cạnh đó, nhiều tòa nhà cũng thường xuyên tổ chức khử khuẩn và vệ sinh mỗi ngày, trang bị nước rửa tay, xịt khuẩn tại các khu vực công cộng như thang máy, cầu thang... cũng như thực hiện các bước cải thiện lưu thông gió trong tòa nhà nhằm đảm bảo phòng ngừa dịch bệnh lây lan hiệu quả. Dán các hướng dẫn và nhắc nhở tại lối ra vào và các vị trí chiến lược vềvệ sinh tay, các triệu chứng COVID-19, đeo khẩu trang vải, và thực hành phép lịch sự khi ho và hắt hơi.

Riêng với những tòa nhà có cư dân hoặc khách hàng, nhân viên thuộc diện cần cách ly sẽ có những phương án cách ly và giám sát triệt để. Thực hiện làm sạch và khử trùng nhiều hơn sau khi có bất kỳ người nào bị nghi ngờ hoặc được xác nhận nhiễm COVID-19 đã vào nơi làm việc trong 24 giờ qua.

Đặc biệt, phần lớn ban quản lý tại các tòa nhà cũng triển khai triệt để các nguyên tắc vệ sinh và khử trùng cơ sở, nhất là những bề mặt thường xuyên được cư dân tiếp xúc như thang máy, cầu thang, bàn ghế khu sinh hoạt chung, tay nắm cửa, nhà vệ sinh.... để giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm với virus gây bệnh.

Quản lý vận hành bằng công nghệ là giải pháp phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả

Các phương án phòng ngừa dịch bệnh lây lan tại phần lớn các tòa nhà vẫn đang được thực hiện tích cực và có hiệu quả bước đầu, nhưng để đảm bảo an toàn và giãn cách xã hội trong tòa nhà hiệu quả nhất thì những phương án quản lý vận hành bằng phần mềm công nghệ, qua App trên điện thoại chínhlà giải pháp triệt để và hiệu quả nhất.

Thông qua những phần mềm quản lý như Landsoft Control hay App Vime, cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà có thể tương tác với ban quản lý trực tuyến trên điện thoại, hoặc các thành viên trong ban quản lý cũng có thể tương tác với nhau trên hệ thống mà không cần gặp mặt trự tiếp, giảm thiểu sự tập trung nơi đông người.

Nhất là App Vime được tích hợp các tính năng đóng phí dịch vụ online giúp cư dân cùng khách hàng có thể đóng phí dịch vụ tòa nhà trực tuyến, hạn chế tối đa việc ra ngoài và tiếp xúc,giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm hiệu quả hơn. App Vime được tích hợp các ứng dụng giúp cư dân có thể thanh toán các chi phí dịch vụ điện, nước, giữ xe, internet, truyền hình, viễn thông… và các tiện ích khác mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng và tiện lợi, tránh tụ tập đông người.

Có thể nói, việc ứng dụng các nền tảng công nghệ như Landsoft Control và App Vime vào quản lý vận hành sẽ tăng cường sự tiện dụng cho cư dân cùng khách hàng, nâng cao tính chuyên nghiệp cho ban quản lý.