Những tác động tích cực của công nghệ thực tế ảo trong kinh doanh bất động sản
Công nghệ thực tế ảo đang tác động ngày càng lớn tới thị trường bất động sản, tạo thành nhiều ảnh hưởng tích cực trong việc kinh doanh bất động sản hiện nay. Đặc biệt những tác động của công nghệ thực tế ảo cũng phần nào giúp thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ với nhiều hướng đi mới tốt hơn.
Cùng tìm hiểu những tích cực của công nghệ thực tế ảo trong kinh doanh bất động sản qua bài viết dưới đây
Sử dụng công nghệ thực tế ảo để kinh doanh bất động sản mang lại hiệu quả gì ?
Những tác động của làn sóng công nghệ thông minh tới thị trường bất động sản như thế nào ?
Tìm hiểu thêm về Proptech và những xu hướng mới trong ngành bất động sản
1. Ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho lĩnh vực bất động sản mang lại hiệu quả gì ?
Sử dụng công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản được xem là “vũ khí” marketing mới cho các doanh nghiệp bất động sản trong kỷ nguyên 4.0.
Với sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ thực tế ảo hiện tại, người mua bất động sản có thể trực tiếp nhìn được thành phẩm của bất động sản dù dự án còn chưa hoàn thành.
Đặc biệt sự xuất hiện của công nghệ thực tế ảo cũng giúp các doanh nghiệp bất động sản cùng chủ đầu tư có thể tiết kiệm được chi phí tối ưu. Trước đây các doanh nghiệp cùng chủ đầu tư khi muốn giới thiệu một dự án hay công trình bất động sản đều phải mất nhiều thời gian, công sức cùng chi phí để dựng lại mô hình dự án bất động sản thu gọn nhằm trưng bày, dựng nhà mẫu cho khách hàng tham quan.
Nhưng giờ đây với sự hỗ trợ từ công nghệ thực tế ảo 3D, chủ đầu tư có thể dàn dựng và sắp xếp ảo tình trạng của căn nhà sẽ thỏa mãn được nhu cầu này của khách hàng, giúp tạo ra mô hình căn hộ ấm cúng và hấp dẫn, thu hút khách hàng dễ hơn và tăng cường khả năng chốt đơn hiệu quả hơn.
Điều này cũng chứng minh công nghệ thực tế ảo chính là cách tuyệt vời giúp các nhà môi giới, chủ đầu tư đưa ra thị trường những thuộc tính dàn dựng rất ít với đầu tư, đảm bảo được sự hài lòng của khách hàng như khi tham quan ngôi nhà thật.
Ngoài ra sử dụng công nghệ thực tế ảo để giới thiệu sản phẩm bất động sản còn giúp chủ đầu tư tôn lên được vẻ đẹp của công trình dự án tốt hơn nhờ hiệu ứng ánh sáng đèn, trang trí hợp lý, lộ tả hết được nét đẹp cùng sự ấn tượng trong thiết kế của các sản phẩm bất động sản. VR với khả năng mô phỏng 3D giả lập môi trường, thời gian thực theo kịch bản thực tế, sẽ giúp người dùng hòa mình vào không gian và có cảm giác như đang được trải nghiệm dự án thật.
Nhờ mô phỏng 3D công trình, kiến trúc sư định hình rõ thiết kế, so sánh tỷ lệ thực, đặc biệt với thiết kế nội thất để dễ dàng sắp đặt, phối hợp thiết bị gia dụng, thiết bị điện, đồ trang trí với ánh sáng phù hợp không gian sống.
2. Công nghệ thực tế ảo tăng cường sự trải nghiệm cho khách hàng
Không thể phủ nhận rằng sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ thực tế ảo hiện đại giúp các sàn giao dịch bất động sản gia tăng sự trải nghiệm cho khách hàng tốt hơn hẳn. Không chỉ dừng lại ở việc mô phỏng các công trình dự án, VR còn cho phép người dùng trải nghiệm các sản phẩm, thiết bị điện trong không gian sống.
Điều này giúp các khách hàng khi mua bất động sản có thể quan sát được ở mọi góc nhìn, cảm nhận được hoạt động của các thiết bị phụ trợ trong ngôi nhà mà mình lựa chọn, giúp ích rất nhiều cho khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm cần thiết, phù hợp với sở thích trước khi ra quyết định mua hàng.
3. Công nghệ thực tế ảo giúp khách hàng mua nhà từ xa
Lợi ích lớn nhất khi sử dụng công nghệ thực tế ảo trong kinh doanh bất động sản là tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng khi mua nhà. Nhờ có VR/AR , không cần phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác và ngồi trong tình trạng ùn tắc giao thông. Thay vào đó, khách hàng có thể chỉ cần thiết bị VR/AR và thưởng thức các tour du lịch ba chiều nhập vai.
Đặc biệt việc sử dụng thực tế ảo trong bất động sản có nghĩa là tất cả các tài sản được liệt kê đều mở cửa suốt ngày đêm. Với sự giúp đỡ của thiết bị VR/AR, người mua nhà có thể ghé thăm các ngôi nhà và căn hộ theo nghĩa đen bất kỳ lúc nào, mà không cần môi giới cần dành một chút thời gian của họ.
Vì vậy sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo giúp những người mua và bán hàng ở trong và ngoài nước có thể trải nghiệm căn nhà bằng kính VR mà không cần phải đi chuyển đến địa điểm – điều này giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Mua ngôi nhà khi chưa đến xem có thể là lựa chọn duy nhất đối với những ngôi nhà mới. Các nhà phát triển thường có một vài ngôi nhà hoặc căn hộ mẫu, nhưng họ không có đủ mẫu cho tất cả các kiểu sắp đặt (layout) của họ. Trong trường hợp này, VR sẽ giúp các khách hàng tiềm năng mường tượng được rõ ràng nhất.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team - Hotline: 0909 437 699 - 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.
Các tin khác:
2.387 27/04/2015
6.838 24/03/2016
2.334 24/07/2016
2.949 09/05/2015
4.531 10/05/2016
2.913 11/05/2016
-
True Motor Care Việt Nam hoàn thiện bộ máy quản lý phân phối phụ tùng xe máy trên nền công nghệ của DIP Việt Nam
-
TASECO Land hợp tác công nghệ với DIP Việt Nam xây dựng mô hình quản lý kinh doanh bất động sản bằng công nghệ
-
DIP Việt Nam hợp tác công nghệ cùng Danh Khôi Holdings số hóa quản lý kinh doanh dự án trên phần mềm Landsoft
-
Địa ốc Cam Ranh nâng tầm vị thế cho dự án KN Paradise Cam Ranh nhờ số hóa quản lý bằng phần mềm
-
Trường Phúc Land số hóa quản lý bằng phần mềm nâng tầm dự án The City Light
-
Rich Real Holdings và giải pháp số hóa quản lý dự án đón đầu thị trường bất động sản Bình Dương